กสทช.ร่วมกับม.รามคำแหง จัดอบรมวิทยุชุมชน ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล กว่า 400 สถานี


คณะ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ร่วมกับมหาวิทยาลัยรามคำแหง จัดอบรมวิทยุชุมชน ทั้งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กว่า400 สถานี หวังพัฒนาวิทยุชุมชนเป็นสื่อที่เข้าถึงประชาชนและพัฒนาชุมชน สังคม
คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ร่วมกับ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จัดอบรมโครงการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการวิทยุกระจายเสียง ชุมชน ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล กว่า 400 สถานี เพื่อหวังพัฒนาวิทยุชุมชนเป็นสื่อของประชาชนและสังคมอย่างแท้จริง โดยจัดขึ้น 2 วัน ระหว่างวันที่ 30 เมษายน-1 พฤษาคม นี้
นาย ทวีศักดิ์ ปิ่นทอง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวเปิดการอบรม ว่า ได้มองเห็นถึงความตั้งใจของผู้ร่วมโครงการ และวิทยากรที่มาร่วมถ่ายทอดความรู้ บนพื้นฐานของความเป็นจริง ซึ่ง วิทยุชุมชนมีบทบาทในการกำหนดทิศทางและการพัฒนาของชุมชน และการพัฒนาประเทศ โดย กสทช. ร่วมกับมหาวิทยาลัยรามคำแหง จัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อช่วยวิทยุชุมชน เพื่อพัฒนาชุมชน ให้มีอำนาจในการสื่อสารเป็นไปตามสิทธิของประชาชน และประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ซึ่งจะเป็นเวทีร่วมคิดร่วมสร้างเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคม ที่จะทำให้วิทยุชุมชนเข้มแข็ง อย่างยั่งยืน
โดยมีหัวข้อการอบรม ดังนี้ การบริหารจัดการวิทยุกระจายเสียงชุมชน การสร้างสรรค์และการผลิตรายการ ความรู้ทางเทคนิคและเทคโนโลยี หลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงชุมชน รวมถึงบทบาท วิทยุกระจายเสียงชุมชน เพื่อให้วิทยุชุมชนได้ทำหน้าที่ตามบทบาท ทั้งด้านการพัฒนาชุมชน สังคม วัฒนธรรม และจริยธรรม อันจะทำให้การดำเนินงานของวิทยุชุมชนเป็นประโยชน์ ต่อการพัฒนาชุมชนไปจนถึงประเทศชาติ เนื่องจากสื่อวิทยุเข้าถึงประชาชนอย่างแท้จริง

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น